เข้าสู่ระบบ

โหราศาสตร์และความเชื่อผูกติดกับวิถีชีวิตของคนในทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นสังคมเมืองหรือในชนบท ความศรัทธายืนยันสิ่งที่มองไม่เห็นผ่านวัตถุมงคลที่จับต้องได้ เช่น เทพเจ้า เครื่องราง ของขลัง สีเสื้อประจำวัน หรือแม้แต่ “หมอดู” ผู้ทำนายดวงชะตา ซึ่งต่างก็ทำหน้าที่ช่วยยึดเหนี่ยวและเยียวยาจิตใจ แต่จะดีกว่าไหมหากความศรัทธาจะแปรเปลี่ยนเป็น “ยา” ที่ช่วยรักษาทั้งกายและใจให้แข็งแรงไปพร้อมกัน

#หยูกยา และ #อาหาร ก่อกำเนิดจากแหล่งรวมวัตถุดิบ เช่น ห้องครัว ภูมิปัญญาในการผสานสรรพรสเพื่อสร้างสรรพคุณถูกส่งต่อกันมาช้านาน แต่วิถีชีวิตที่เร่งรีบและวัฒนธรรมการกินที่เปลี่ยนไปในวันนี้กลับทำให้ผู้คนหลงลืมกระบวนการอันซับซ้อน ละเมียดละไม และความรุ่มรวยทางวัตถุดิบที่เคยมี

พบกับ #โหราอาหาร สำรับเสริมร่าง สร้างใจ นิทรรศการที่จะชวนคุณหวนกลับไปรู้จักภูมิปัญญาพื้นบ้านและเรื่องราวของ #อาหาร ที่คัดสรรมาให้ถูกกับลักษณะของร่างกายมนุษย์ตามตำราการ #แพทย์แผนไทย ที่เชื่อว่าร่างกายของคนประกอบสร้างขึ้นมาจากธาตุทั้ง 4 มาร่วมมาทำความรู้จักธาตุและอาหารประจำธาตุที่น่าลิ้มลอง เพื่อสร้างสรรค์เป็นเมนูความอร่อยใหม่ในครัว สู่การกินกู้ร่าง (Wellness) ที่ช่วยกู้โลก (Wellbeing)

นิทรรศการโดย คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Kasetsart Agro-Industry ร่วมกับ FoodInnopolis at Kasetsart University และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) เปิดให้ทุกท่านเข้าชม ตั้งแต่วันนี้ – 5 พ.ค. 2567 เวลา 11.00 – 19.00 น. ณ TCDC COMMONS Seacon Square ชั้น 3 MunMun Srinakarin

เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมประกอบนิทรรศการได้
ทางเพจ @TCDC COMMONS Seacon Square Srinakarin

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Tel. 02 321 2288 (11.00 – 20.00 น.)

ที่มา: https://www.facebook.com/photo/?fbid=921087063360855&set=pcb.921179916684903